น้ำหนาว ณ เพชรบูรณ์

posted on 27 Mar 2010 09:37 by aoynaja

หลังจากที่เกริ่นเรื่องทริปน้ำหนาวไปเมื่อเอนทรี่ก่อน  http://aoynaja.exteen.com/20100322/entry

ก็ได้ฤกษ์อัพบล๊อกทริปนี้แว้ววว พอดีกับอากาศเย็นๆในวันนี้

รูปเยอะมากค่ะ ขอบอกไว้ก่อนเลย ใจเย็นๆนิดนึงน๊า รอโหลดรูปแป๊บนึง

ทริปนี้ไปเมื่อวันที่ 25-27 ธันวาคม 2552 ค่ะ

ช่วงปลายปี อากาศกำลังดีเลยเชียว ไม่หนาวมาก แต่ก็เย็นได้ใจ

ก่อนที่เราจะถึงจุดหมายปลายทางที่เพชรบูรณ์ ขอแวะเที่ยวระหว่างทางกันก่อน

จุดแรกกับการชมทุ่งดอกทานตะวัน สีสันสดสวย เบิกบานกันตั้งแต่ต้นทริปเลยทีเดียว ^___^

ไม่แน่ใจค่ะว่าเป็นที่สระบุรีหรือลพบุรี แบบว่าหลับๆตื่นๆอยู่ในรถตู้ กว่าจะรู้ตัว ก็มาถึงซะแล้ว ฮี่ๆๆ

เที่ยวครั้งนี้ ไปกับน้องๆที่ทำงานค่ะ เค้าจัดไปเราก็ขอเกาะไปด้วยคน

โปรแกรมเที่ยวเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าไปอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว เป็นพอ

หลังจากเดินเล่นถ่ายรูปกับดอกทานตะวันกันแล้ว เราก็ไปกันต่อที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี

สมกับที่เป็นลพบุรีจริงๆ มีลิงมาต้อนรับกันเลย

มองไปด้านขวา ก็เจอหนุมาน

ร้านขายของที่ระลึก ยังมีตุ๊กตาลิงให้ซื้อกลับบ้านกันอีก

เอ๊า มาชมเขื่อนนะ ไม่ได้มาชมลิง ไปดูเขื่อนกันดีกว่า

ดูรูปข้างบนนี้แล้วนึกว่ามาทะเล อิอิ

น้ำใสดีเหมือนกัน

รับลมรับแดด(จัดๆ)ริมเขื่อนแล้ว ก็ได้เวลารับอาหารลงท้องกัน ฮ่าๆ

เค้าว่ากันว่าต้องไปกินไก่ย่างวิเชียรบุรี อร่อยแค่ไหน ต้องลอง

เราไปกันที่ร้านบัวตอง ร้านดังร้านหนึ่งของบรรดาร้านไก่ย่างละแวกนั้น

อาหารอร่อยดีค่ะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมาให้ชม เอารูปวาดไก่ของร้านไปชมแทนละกันนะคะ

เห็นว่าสวยดี ได้บรรยากาศไก่พื้นบ้าน เลยเอามาฝากกัน

กินข้าว(เหนียว)กันเสร็จยามบ่ายแก่ๆ ก็นั่งรถกันต่อ ดูคอนเสิร์ต VCD ในรถตู้กันไป

มาถึงอุทยานฯก็มืดพอดี เข้าบ้านพัก จัดของ แล้วก็ออกมาเดินหาอะไรกินกัน

บริเวณนั้นมีร้านค้าเล็กน้อย และร้านอาหารที่พอฝากท้องได้ โดยไม่ต้องลำบากซื้ออาหารมาทำกินเอง

แล้วเราก็มากันที่ร้านเจ๊ตึ๋ง หน้าตาอาหารบ้านๆ แต่รสชาติก็อร่อยไม่น้อย

ชอบเมนูเห็ดสดผัดที่สุดเลย

ทานอาหารกันเสร็จ เดินเล่นดูร้านขายของแถวนั้น ซื้อโปสการ์ด ซื้อหมวกกันหนาวที่ตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจซื้อ

แต่น้องๆชวน บอกว่า "ซื้อเถอะพี่ จะได้ใส่ให้เหมือนๆกัน"

อ่า ซื้อก็ซื้อ หมวกน่ารักดี นุ่มๆ แล้วก็อุ่นดีด้วย ^^

ซื้อแล้วก็ใส่กันหน้าร้านตรงนั้นเลย เพราะตอนนั้นอากาศกำลังหนาวได้ที่

ว่าแล้วก็หาอะไรร้อนๆกินสักหน่อย (ได้ข่าวว่าเพิ่งกินข้าวเสร็จ เอิ๊ก)

นี่เลย มันเผา เข้าบรรยากาศมากๆ

มันเผานั่น น้องๆซื้อ ส่วนเราต้องนี่ >> เครปบลูเบอรี่ ไม่ค่อยไฮโซเล้ย อิอิ

ดูกรรมวิธีทำเครปกันพอเพลินๆระหว่างรอ

กลับบ้านพัก นั่งล้อมวงกินมันเผากับเครป อร่อยดี

ก็เป็นอันหมดวันแรกของทริป

....z z zzz zzzz....

...zzzz..ZZZZZ...

...............

เริ่มเช้าวันใหม่ตอนประมาณตีสี่กว่าๆ ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่จุดชมวิวภูค้อ

เดินไปถึงจุมชมวิว มีคนนั่งรอกันอยู่แล้ว เหมือนรอหนังฉายเลยอ่ะ

และแล้ว พระเอกของงานก็เริ่มปรากฎตัว